AISจับมือดีป้าหนุน Digital Startup และ Tech SMEs

i & Tech

AIS ยกทัพดิจิทัลเทคโนโลยี พร้อมนำศักยภาพโครงข่ายอัจฉริยะ ผนึกกำลัง depa ร่วมผลักดันกลุ่ม Digital Startup และ Tech SMEs

            AIS ร่วมมือกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ depa ผลักดันและเชื่อมโยงผู้ประกอบการภายใต้การดูแลของ depa ทั้งกลุ่ม Digital Startup และ Tech SMEs ให้เติบโต ผ่านการใช้ศักยภาพความแข็งแกร่งร่วมกัน ประเดิมด้วยการจัดกิจกรรม OPEN HOUSE “depa x AIS Thailand Digital Business Partnership ธุรกิจก้าวกระโดดด้วยการสร้างพันธมิตร” เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ รวมถึงการนำเครื่องมือด้านเทคโนโลยีโซลูชันของ AIS มาผนวกกับแรงผลักในเชิงนโยบายจากภาครัฐไปต่อยอดในการดำเนินธุรกิจ มากไปกว่านั้นยังเตรียมขยายผลสู่การจัดกิจกรรม Business Matching ที่จะเป็นการสร้างโอกาสการทำธุรกิจร่วมกับ AIS ในอนาคต

           ดร.ศรีหทัย พราหมณี ผู้จัดการด้าน AIS The StartUp กล่าวว่าขอขอบคุณ depa ที่มองเห็นถึงความตั้งใจของ AIS ที่มีเป้าหมายสำคัญในการนำศักยภาพความแข็งแกร่งด้านดิจิทัลโครงข่ายมาขับเคลื่อนการเติบโตของระบบเศรษฐกิจดิจิทัล โดยมี AIS The StartUp เป็นหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญ ซึ่งเราทำงานร่วมกับผู้ประกอบการกลุ่ม Startup มาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน ในฐานะเพื่อนคู่คิดที่พร้อมสร้าง Inclusive Growth ให้ธุรกิจเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน โดยการทำงานร่วมกับ depa ในครั้งนี้จะเป็นการตอกย้ำถึงความร่วมมือ เพื่อให้ผู้ประกอบการ Digital Startup และ Tech SMEs ที่อยู่ภายใต้การสนับสนุนของ depa กว่า 400 ธุรกิจเข้าถึงดิจิทัลโซลูชัน องค์ความรู้ และมีโอกาสในการขยายฐานลูกค้าผ่านพันธมิตรทางธุรกิจของ AIS เราเชื่อว่าการทำงานร่วมกันครั้งนี้ไม่ได้เป็นเพียงการผลักดันการเติบโตให้กับผู้ประกอบการเท่านั้น แต่ยังเป็นการร่วมกันขับเคลื่อนของภาคเอกชน ผู้ประกอบการ และภาครัฐ เพื่อสร้างการเติบโตให้กับระบบเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศให้มีความแข็งแกร่งอีกด้วย”

           ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ depa กล่าวว่า “หนึ่งในภารกิจสำคัญที่ depa ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องคือ การส่งเสริมและสนับสนุน Digital Startup ไทยในทุกระยะการเติบโต ผ่านการสร้างระบบนิเวศส่งเสริมการทำงานของ Digital Startup ในทุกมิติ ผลักดันให้เกิดกระบวนการสร้างศักยภาพการเติบโตเชิงธุรกิจ สนับสนุนให้เกิดการพัฒนา Deep Tech โดย Digital Startup ไทย เพื่อนำไปสู่การประยุกต์ใช้กับเทคโนโลยีประเภทต่าง ๆ ตอบโจทย์เศรษฐกิจและสังคมของประเทศ และส่งเสริมให้เกิดการต่อยอดผลิตภัณฑ์/บริการดิจิทัลสู่ตลาดเชิงพาณิชย์ ขณะเดียวกัน depa ได้พัฒนากลไกสนับสนุน Digital Startup ในรูปแบบ Super Angel Fund ในชื่อ มาตรการช่วยเหลือหรือการอุดหนุนเพื่อการเริ่มต้นธุรกิจอุตสาหกรรมดิจิทัล (depa Digital Startup Fund)สำหรับการทำงานร่วมกับ AIS ในครั้งนี้จะเป็นการยกระดับขีดความสามารถของผู้ประกอบการด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลผ่านการใช้ศักยภาพในด้านต่าง ๆ ของ AIS ทั้งในเรื่องของโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล และการนำพาผู้ประกอบการให้มีความพร้อมเข้าสู่การแข่งขันในตลาดที่ใหญ่ขึ้น จึงนับเป็นการเติมเต็มเป้าหมายดังกล่าวให้มีความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น”

          สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ AIS The StartUp ได้ทางเว็บไซต์ https://www.ais.th/thestartup/ และช่องทาง Facebook https://www.facebook.com/AISTheStartup