Blendata นำเทคโนโลยี Big Data ไทย คว้ารางวัลระดับนานาชาติจาก APICTA 2023

i & Tech

                เบลนเดต้า (Blendata) นำแพลตฟอร์ม Blendata Enterprise เทคโนโลยีบริหารจัดการ Big Data ครบวงจรสัญชาติไทย  คว้ารางวัล Merit Award ในระดับนานาชาติจากเวที APICTA – The Asia Pacific ICT Alliance Awards 2023 ณ ประเทศฮ่องกง   ชูจุดเด่นแพลตฟอร์มบริหารจัดการข้อมูลขนาดใหญ่แก้ปัญหาด้าน Big Data ขององค์กรธุรกิจได้จริง ใช้งานง่าย สามารถวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลได้อย่างรวดเร็วทันต่อการแข่งขันธุรกิจโลกดิจิทัล

                นายณัฐนภัส รชตะวิวรรธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เบลนเดต้า จำกัด   เปิดเผยว่า หลังจากแพลตฟอร์มBlendata Enterprise” สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 บนเวทีระดับประเทศจาก TICTA – Thailand ICT Awards 2023 เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2566 ในประเภท Business Services สาขาย่อย ICT Services Solutions ซึ่งจัดโดยสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย (ATCI)    Blendata ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมประกวดระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก APICTA – The Asia Pacific ICT Alliance Awards 2023 ณ ประเทศฮ่องกง เมื่อวันที่ 5 – 9 ธันวาคมที่ผ่านมา  ซึ่ง  Blendata ได้แข่งขันในประเภทและหมวดการแข่งขันเดียวกัน และสามารถคว้ารางวัล Merit Award มาครองได้สำเร็จ โดยผู้ได้รับรางวัลมีเพียง 3 ทีมเท่านั้นจากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

               ในเวทีการแข่งขัน Blendata นำเสนอแพลตฟอร์ม Blendata Enterprise ในแง่มุมของการให้บริการธุรกิจ (Business Service) และ ICT Services Solutions ตอบโจทย์ปัญหาขององค์กรธุรกิจในปัจจุบันที่ต้องเผชิญปัญหาในการวิเคราะห์ Big Data ไม่ว่าจะเป็น 1. ปัญหาด้าน Silo ของข้อมูล การแบ่งแยกข้อมูลจากหลายระบบภายในองค์กร ทำให้ข้อมูลที่สร้างขึ้นหรือเก็บรวบรวมไว้ในแต่ละส่วนขององค์กรไม่สามารถใช้ประโยชน์สูงสุดได้ เนื่องจากข้อมูลมีความไม่สอดคล้องหรือไม่ตรงกันกับการทำงานของทีมหรือแผนกอื่น ๆ ในองค์กร 2. ความซับซ้อนของข้อมูล คือปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อต้องจัดการกับข้อมูลปริมาณมหาศาล ที่มีความหลากหลายและซับซ้อนขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งทำให้การจัดการและการนำข้อมูลมาใช้งานกลายเป็นภาระงานที่ซับซ้อนและท้าทาย และ 3. ความท้าทายในการวิเคราะห์การปฏิบัติงานและ AI เริ่มจากปัญหาข้อมูลที่ซับซ้อน ความแม่นยำของข้อมูล ความซับซ้อนของโมเดล การบริหารข้อมูลขนาดใหญ่ ความมั่นคงปลอดภัยข้อมูล การจัดการและทำ Scaling รวมถึงปัญหาการขาดทีมที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญ

                ทั้งนี้ Blendata Enterprise ถูกสร้างขึ้นเพื่อแก้เพนพ้อยท์ของธุรกิจด้าน Big Data ครบทุกมิติ ด้วยจุดเด่นที่สามารถรวบรวมข้อมูลที่กระจัดกระจายในองค์กรไว้ในแพลตฟอร์มเดียว พร้อมจัดการข้อมูลที่ซับซ้อนให้อยู่ในรูปแบบที่พร้อมใช้งาน รวมถึงสามารถวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลได้อย่างรวดเร็วด้วย Big Data และ AI และยังมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยให้บริการและให้คำแนะนำอีกด้วย ทำให้ Blendata Enteprise เป็นแพลตฟอร์มที่ทุกองค์กรสามารถเข้าถึง วิเคราะห์ บริหารจัดการและใช้งานข้อมูลขนาดใหญ่ ด้วยระบบที่ใช้งานง่าย รองรับการทำงานแบบ No-Code/Low-Code  ไม่จำเป็นต้องมีผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากก็สามารถใช้งานได้ พร้อมเทคโนโลยีที่หลากหลาย ตั้งแต่ Data Integration, Data Management, Data Processing & Analytics, และ Data Utilization & Application ที่ถูกรวบรวมไว้แล้วในแพลตฟอร์มเดียว เป็นโซลูชันที่ปรับใช้ได้กับอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ตอบโจทย์ลูกค้าอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพด้วยค่าใช้จ่ายที่เหมาะสม

                “ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา Blendata ให้บริการลูกค้าในหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นโทรคมนาคม ธนาคาร การผลิต การแพทย์ การศึกษา และอื่น ๆ โดยเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนองค์กรสู่การเป็น Data Driven Organization ช่วยให้ธุรกิจตัดสินใจโดยใช้ข้อมูลเป็นพื้นฐานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นผู้นำการแข่งขันในธุรกิจยุคดิจิทัล ปัจจุบัน Blendata มีเป้าหมายในการสร้าง Ecosystem โดยได้จับมือกับพันธมิตรทั้งในประเทศและในเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นเวียดนาม สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และฮ่องกง เพื่อผสานความร่วมมือโดยใช้ความสามารถของ Blendata และพันธมิตรในการยกระดับเทคโนโลยี Big Data ให้ชาญฉลาดและครอบคลุมความต้องการของลูกค้ามากขึ้น เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีของคนไทยที่ได้รับรางวัลในระดับนานาชาติ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่เป็นแรงผลักดันให้ทีมงานได้พัฒนาและยกระดับเทคโนโลยี Big Data ให้มีศักยภาพทัดเทียมระดับโลก เพื่อให้บริการลูกค้าองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดต่อไป” นายณัฐนภัส กล่าว